Phương án 3 có ưu điểm cách thành phố khoảng 13 km, có trục đường kết nối là quốc lộ 34, điều kiện bay khá tốt, đất đồi núi là chủ yếu. Tuy nhiên có nhược điểm là gần khu dân cư nên bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, kinh phí san gạt khá lớn.
Phương án 4, vị trí sân bay dự kiến nằm tiếp giáp với Nhà máy thuốc lá Cao Bằng, gần khu tái định cư KCN Đề Thám (cũ), cách đường 58 m khoảng 1,2 km.
Vị trí sân bay gần trục đường 58 m và gần khu tái định cư khu công nghiệp Đề Thám (cũ), gần nhiều khu đô thị tương lai của thành phố.
Phương án 4 có ưu điểm là địa hình bằng phẳng, rộng thoáng, có trục đường kết nối là quốc lộ 34, điều kiện bay khá tốt, đất đồi núi là chủ yếu, kinh phí san gạt ít. Tuy nhiên có nhược điểm là gần khu dân cư và gần đô thị, chi phí đền bù tương đối lớn.
Quy mô diện tích dự kiến của sân bay Cao Bằng là 200 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 100 - 120 triệu USD. Dự báo nhu cầu vận tải năm 2050 là 2,1 triệu hành khách/năm.
Hiện nay cả nước đang có 22 sân bay đang khai thác. (Ảnh: Thanh niên).