Một trong những dự án giao thông lớn nhất phải kể đến là dự án đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng với tổng mức đầu tư 1.495,78 tỷ đồng, sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào năm 2017, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2021.
Tuyến đường được phân kỳ đầu tư xây dựng theo ba đoạn thành phần, gồm: Đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân có chiều dài 12,24 km đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2018; đoạn Xuân Trường - Thạch Bằng với chiều dài 32,68 km, được triển khai từ tháng 5/2018, hiện đã thi công cơ bản hoàn thành; đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh có chiều dài 17,25 km, đã triển khai thi công đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Phú dài 7,4 km từ tháng 1/2019, dự kiến hoàn thành trong quý II/2021; đoạn còn lại từ Kỳ Phú - Kỳ Ninh kết nối với KKT Vũng Áng có chiều dài 9,85 km, đã thực hiện xong công tác lựa chọn nhà thầu thầu xây lắp, dự kiến triển khai thi công trong tháng 11/2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.
Tổng giá trị thực hiện toàn bộ dự án đến thời điểm hiện nay đạt trên 990 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng; giá trị giải ngân bao gồm cả tạm ứng đạt 888,018 tỷ đồng.
Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ưu tiên đầu tư nâng cấp quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Kỳ Anh và KKT Vũng Áng từ nguồn ngân sách trung ương bố trí cho Bộ GTVT trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, với quy mô đường đô thị thứ yếu 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến 1.540 tỷ đồng...
Với lợi thế về vị trí và hạ tầng, KKT Vũng Áng là địa chỉ đỏ của nhiều dự án tỷ đô, điển hình là dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ USD, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I gần 1,2 tỷ USD, dự án đầu tư xây dựng Nhà máy luyện thép của CTCP gang thép Hà Tĩnh với vốn 1 tỷ USD, dự án phát triển khu du lịch dịch vụ Hồ Tàu Voi 70 triệu USD, Cảng tổng hợp quốc tế Hoành Sơn 1.500 tỷ đồng...